Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh có tốc độ phát triển mạng lưới tổ chức hội nhanh nhất cả nước

Thứ bảy, 14/10/2023 22:52
(HĐHTVN) - Chiều 12/10/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm hoạt động. Đến dự hội nghị có Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã - Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam và các vị Phó Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam. Dự còn có Tiến sĩ Trần Công Lý - Chủ tịch Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các ban ngành, đoàn thể và các hội viên họ Trần.

Báo cáo hoạt động của Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh trong 3 năm qua, Tiến sĩ Trần Công Lý - Chủ tịch Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Vào tháng 12/2020, Đại hội Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp, bầu ra Ban lãnh đạo của Hội đồng gồm 25 thành viên, trong đó gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, các Ủy viên thường trực và Ủy viên hội đồng.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Trần Công Lý - Chủ tịch Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh trình bày Báo cáo nửa nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh

Nhưng trong hơn 2 năm (2020 - 2021 và nửa đầu năm 2022), do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến tình hình kinh tế cả nước cũng như Thành phố Hồ Chí Minh gặp nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh luôn kịp thời đưa ra các giải pháp để hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hội viên nhằm từng bước đáp ứng chỉ đạo của các cấp chính quyền Thành phố về ổn định sản xuất, phục vụ nhu cầu phục hồi và phát triển của thành phố sau giai đoạn đại dịch.

Trong 3 năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh vẫn định hướng cho các hội viên tham gia tích cực vào các hoạt động tại địa phương, trong đó nhiều hội viên là doanh nhân đã đóng góp nhiều tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch; ngoài ra còn có nhiều đóng góp cho công tác xã hội - từ thiện như xây cầu, làm đường giao thông nông thôn, trao tặng học bổng, xe đạp cho các em học sinh nghèo học giỏi…

Trong năm 2021, đã thành lập Câu lạc bộ Sĩ quan họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Phụ nữ họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh. Đến tháng 7/2022, đã thành lập Hội đồng họ Trần quận Tân Bình và đến tháng 10/2022 thì Hội doanh nhân họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam cũng được thành lập.

Như vậy, so với các địa phương trong cả nước, Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị có tốc độ phát triển mạng lưới tổ chức hội nhanh nhất và hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp rất tích cực vào kết quả chung của Hội đồng họ Trần Việt Nam

Về phương hướng hoạt động từ nay đến hết nhiệm kỳ, Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường kết nối để lan tỏa hơn nữa niềm tự hào là con, cháu họ Trần, tiếp tục đoàn kết cùng phát huy tinh thần “Hào khí Đông A - muôn đời tỏa sáng”.

Tại hội nghị, Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 25 cá nhân có những đóng góp xuất sắc trong xây dựng và hoạt động của Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2023.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trần Thái Bình
(Hội đồng họ Trần TP. Hồ Chí Minh)
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực