Hội đồng họ Trần Việt Nam góp phần lan tỏa Chương trình “Màu hoa đỏ”

Chủ nhật, 24/07/2022 09:20
(HĐHTVN) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), để ghi nhớ và đền đáp công ơn to lớn của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, tối 23/7/2022, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 15.
leftcenterrightdel
Các đồng chí đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội tham dự Chương trình "Màu hoa đỏ" năm 2022

Tham dự chương trình nghệ thuật có các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, các Tỉnh ủy, Thành ủy; Lãnh đạo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các Quân khu, binh đoàn; các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thân nhân các gia đình có công với cách mạng và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị…

Đoàn Đại biểu Hội đồng họ Trần Việt Nam do ông Trần Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu cũng đã tham dự Chương trình.

leftcenterrightdel
 Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" năm 2022

Chương trình “Màu hoa đỏ” là sự kiện thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, được tổ chức từ năm 2008 đến nay, qua 14 lần tổ chức, Chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân bởi ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc.

leftcenterrightdel
Đoàn Đại biểu Hội đồng họ Trần Việt Nam tham dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" năm 2022 

Năm nay, ghi dấu chặng đường 15 năm của Chương trình, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022); Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1972 - 2022); Kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị…, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Tỉnh Quảng Trị và các cơ quan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Màu hoa đỏ” lần thứ 15 năm 2022.

leftcenterrightdel
 Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Màu hoa đỏ" năm 2022

Chương trình “Màu hoa đỏ” như một thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. 15 năm qua, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã tạo sức lan toả lớn và nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân, nhiều tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp tự nguyện quyên góp, cùng Ban Tổ chức tham gia các hoạt động tri ân; trao tặng hơn 13 vạn sổ tiết kiệm, hơn 550 nhà tình nghĩa, cùng hàng vạn suất học bổng, quà tình nghĩa tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, chính sách tại nhiều địa phương trên cả nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu Hội đồng họ Trần Việt Nam viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Trong khuôn khổ tham dự Chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 15, Đoàn Đại biểu Hội đồng họ Trần Việt Nam đã tới dâng hương, đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 và Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn là nơi quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sỹ chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn ngày nay không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu Hội đồng họ Trần Việt Nam viếng Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9

Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 là nơi yên nghĩ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sỹ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị là nơi ghi dấu cuộc chiến đấu ác liệt chống phản kích để bảo vệ thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm từ ngày 28/6/1972 đến 16/9/1972 của các chiến sĩ quân giải phóng Việt Nam với lực lượng lớn quân ngụy Sài Gòn dưới bom, đạn và pháo kích vô cùng ác liệt của quân Mỹ (ước tính bằng 7 lần quả bom nguyên tử Mỹ đã ném xuống thành phố Hyrôsima và Narasaky của Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới thứ II). Thành Cổ Quảng Trị đã đi vào lịch sử như một trang vàng chói lọi trước sự kính phục của nhân dân thế giới và niềm tự hào của dân tộc ta.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu Hội đồng họ Trần Việt Nam thăm viếng Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị

Tại các nghĩa liệt sỹ này có hàng nghìn liệt sỹ họ Trần trên mọi miền Tổ quốc hiện đang yên nghỉ tại nơi đây. Việc Đoàn Đại biểu Hội đồng họ Trần Việt Nam tham dự Chương trình “Màu hoa đỏ” và tham gia các hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tiếp tục truyền đi thông điệp: Các thế hệ con cháu họ Trần Việt Nam luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự mất mát, hy sinh của các thế hệ trước trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó, các thế hệ sau của họ Trần Việt Nam nguyện phấn đấu, học tập, noi theo, nối tiếp truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc Việt Nam nói chung và “Hào khí Đông A muôn đời tỏa sáng” của dòng họ Trần Việt Nam nói riêng./.

Trần Quỳnh
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực
Tin đọc nhiều