Ra mắt Hội Doanh nhân họ Trần tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam

Thứ năm, 13/10/2022 23:09
(HĐHTVN) - Ngày 13/10, tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra mắt Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam. Ông Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam đã tới dự và trao Quyết định bổ nhiệm Doanh nhân Trần Văn Mười làm Chủ tịch Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

Hòa chung không khí của ngày hội Doanh nhân Việt Nam, nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết và kết nối Doanh nhân họ Trần, với mong muốn kết nối doanh nhân họ trần tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, đặc biệt với mong muốn làm vẻ vang dòng họ, đặt sự phát triển dòng họ làm mục tiêu, Hội đồng họ Trần Việt Nam đã thống nhất họp và đồng ý ra quyết định bổ nhiệm ông Trần Văn Mười làm Chủ tịch Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam.

leftcenterrightdel
Ông Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam trao Quyết định bổ nhiệm Doanh nhân Trần Văn Mười là Chủ tịch Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam

Doanh nhân Trần Văn Mười hiện là Ủy viên Thường trực Hội đồng họ Trần Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân họ Trần Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Đông A, Phó Chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hoá - TP. Hồ Chí Minh - phía Nam. Doanh nhân Trần Văn Mười luôn tiên phong trong công tác xã hội, đóng góp trao tặng quỹ khuyến học, vì người nghèo, chất độc màu da cam, trao nhà tình thương, đóng góp quỹ an ninh xã hội TP. Thủ Đức,... Ông đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thanh Hoá, UBND TP. Hồ Chí Minh, UBMTTQ TP. Hồ Chí Minh...

leftcenterrightdel
 Ban Chấp hành và các thành viên Hội Doanh nhân họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam ra mắt

Tại buổi lễ, Ban Cố vấn Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam gồm 12 thành viên và Ban Chấp hành Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam gồm 10 thành viên cũng đã ra mắt, chính thức đi vào hoạt động. Hiện nay, Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh có gần 30 hội viên, đều là những người lãnh đạo hoặc là chủ các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động.

Trong thời gian vừa qua, những hoạt động của Hội đồng họ Trần TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cũng như Hội đồng họ Trần Việt Nam nói chung luôn nhận được sự ủng hộ và tin yêu của đông đảo bà con họ Trần trong và ngoài nước. Cụ thể, đã có nhiều cá nhân họ Trần đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện với nhiều chương trình ý nghĩa dành cho cộng đồng. Các hoạt động của họ Trần cả nước luôn hướng tới cộng đồng bằng cả trái tim và lòng nhân ái; luôn giúp đúng người, đúng lúc và đúng thời điểm - đó không chỉ là bản lĩnh mà còn là trách nhiệm cao cả của doanh nhân.

leftcenterrightdel
 Ra mắt Ban Cố vấn Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam

Tại buổi lễ, ông Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam phát biểu cho rằng, với tôn chỉ hoạt động của hội doanh nhân họ Trần Việt Nam là: Đồng hành - Kết nối - Phát triển. Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam sẽ là nơi gắn kết những Doanh nhân cùng chung dòng họ Trần. Các hội viên sẽ được định hướng phát triển theo xu thế phát triển chung của kinh tế toàn cầu, đổi mới trong tư duy kinh doanh, sản xuất trong thời đại mới. Đây là nơi chia sẻ tâm tư, trăn trở của hội viên, cùng tìm giải pháp, tham gia đề xuất, góp ý các chính sách của Nhà nước. Cùng với đó, Hội hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với xu thế số hóa, chuyển đổi số, tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp,  giải quyết các bài toán liên quan về vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Đình Nhã nhấn mạnh, Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động nhằm giao lưu, đoàn kết học hỏi kinh nghiệm, trao đổi thông tin. Đồng thời thống nhất, hỗ trợ giúp nhau cùng cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm và đời sống cho người lao động, tổ chức một số hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người yếu thế, người bị hoạn nạn, ảnh hưởng do dịch bệnh, do bão lũ.

Ông Trần Đình Nhã khẳng định, Lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các hội viên, các chuyên gia cố vấn để nhanh chóng hoàn chỉnh quy chế hoạt động, cập nhật kịp thời các chính sách kinh tế, các phương thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Qua đó ngày càng thu hút đông đảo Doanh nhân tham gia sinh hoạt, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh và hữu ích đối với hội viên nói riêng và đóng góp vào sự phát triển đất nước Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hiệp Hội Marketing Việt Nam - Thường trực hội đồng xác lập VietWorld trao Bằng xác lập Kỷ lục VietWorld cho doanh nhân Kỷ lục gia Trần Văn Mười với bài thơ “Con cháu Vua Hùng toàn cầu".

Sau khi ra mắt, Hội Doanh nhân họ Trần TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam sẽ tích cực phát triển tổ chức hội, kết nạp thêm hội viên, đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp, giao lưu, hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển, đồng thời tích cực tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, phát huy truyền thống "Hào khí Đông A - Muôn đời tỏa sáng"./.

Chi Mai - Phú Đức
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực