Tiếp tục củng cố tổ chức Hội đồng họ Trần Việt Nam và đẩy mạnh các hoạt động vì dòng họ, vì cộng đồng

Thứ hai, 04/07/2022 09:04
(HĐHTVN) - Sáng ngày 3/7/2022, tại trụ sở văn phòng Hội đồng họ Trần Việt Nam, ban lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam mở rộng đã hội nghị thường kỳ tháng 7. Thiếu tướng, PGS. TS. Đào Trần Quang Cát, Chủ tịch Danh dự Hội đồng họ Trần Việt Nam đã tới dự và chỉ đạo hội nghị. Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch Hội đồng, các Trưởng ban của Hội đồng, lãnh đạo đại diện Hội đồng họ Trần Thành phố Hà Nội và Hội đồng họ Trần Thành phố Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Ban Lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam mở rộng

Hội nghị đã nghe báo cáo và thảo luận về các công tác trọng tâm của Hội đồng họ Trần Việt Nam đã và đang triển khai thực hiện trong thời gian qua, gồm:

Thứ nhất, PGS. TS. Trần Văn Luyện, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam cho biết bước đầu đã đề xuất ý kiến, ý tưởng với các ngành chức năng của Thành phố Hà Nội về việc đề nghị xây dựng công viên Trần Hưng Đạo và tượng đài Trần Hưng Đạo kết nối với dự án xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, tạo thành quần thể không gian kiến trúc văn hóa đô thị tâm linh Trần Hưng Đạo. Đồng thời đã phối hợp với Hội đồng họ Trần tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam để đề xuất với Chính quyền hai tỉnh ý tưởng xây dựng tượng đài Trần Hưng Đạo tại các địa phương này. Nhìn chung, cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố đều ủng hộ ý tưởng đề xuất và giao cho ngành chức năng nghiên cứu.

Thứ hai: Công tác chuẩn bị cho Đại Lễ báo công của các doanh nhân tiêu biểu dòng họ Trần Việt Nam, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12/2022 tại khu du lịch văn hóa tâm linh Trúc Lâm - Yên Tử. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại Lễ đã và đang khẩn trương tiến hành. Ông Trần Lê Tân, Chủ nhiệm Hội đồng Doanh nhân họ Trần Việt Nam đã được lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam ủy quyền kết nối với Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh, cùng nhiều doanh nghiệp lớn trong nước thúc đẩy các công việc chuẩn bị cho Đại Lễ bảo đảm tiến độ. Tuy nhiên, để công tác chuẩn bị cho Đại Lễ được thực hiện đúng tiến độ, đúng kế hoạch đòi hỏi cần nhiều hơn nữa sự quan tâm của ban lãnh đạo Hội đồng và các tổ chức thành viên, đặc biệt là sự vào cuộc chủ động, tích cực, trách nhiệm của những tập thể, cá nhân có liên quan.

leftcenterrightdel
 Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã kết luận Hội nghị

Thứ ba: Việc xây dựng Website Hội đồng họ Trần Việt Nam cũng đang được tích cực, khẩn trương tiến hành, phấn đấu hoàn thành và khai trương vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022). Nhà báo, TS. Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Truyền thông Hội đồng họ Trần Việt Nam, Trưởng ban Biên tập Website Hội đồng họ Trần Việt Nam cho biết: Website đã được thiết kế bắt mắt, công phu với các chuyên mục, đề mục sắp xếp, trình bày khoa học tạo điểm nhấn cho người xem. Về nội dung, các thông tin đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin, tra cứu tư liệu lịch sử và kết nối của không chỉ người họ Trần mà còn đối với toàn thể người dân trong và ngoài nước.

Thứ tư: Về công tác củng cố, phát triển và mở rộng tổ chức hội đồng họ Trần Việt Nam, các ý kiến thảo luận đều thống nhất cần phải tiếp tục được quan tâm, trong đó chú trọng tới chất lượng đội ngũ ban lãnh đạo Hội đồng họ Trần tại các tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên của Hội đồng họ Trần Việt Nam. Bên cạnh việc lựa chọn, suy tôn những ông bà, bậc trưởng lão có uy tín trong dòng họ, thì cũng cần quan tâm giới thiệu, lựa chọn, sử dụng những người trẻ, có năng lực, trình độ, tâm huyết, nhiệt huyết, nhiệt tình trong các hoạt động của dòng họ và của cộng đồng để tạo thêm sức lan tỏa, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dòng họ Trần Việt Nam. Hiện nay, tổ chức của Hội đồng họ Trần Việt Nam đã phát triển xuống nhiều huyện, thị xã, thời gian tới cần quan tâm mở rộng phát triển xuống cấp xã, phường, thị trấn trong cả nước.

Thiếu Tướng, PGS. TS. Đào Trần Quang Cát, Chủ tịch Danh dự Hội đồng họ Trần Việt Nam và Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam cùng nhất trí cao với những ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã đã đánh giá cao kết quả hoạt động của các tập thể và cá nhân được giao nhiệm vụ trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo cần tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả các công việc trọng tâm đang và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Yêu cầu các tập thể và cá nhân được giao nhiệm vụ cần phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình, nhiệt huyết với các công việc của dòng họ, chủ động, tích cực triển khai các công việc, phát huy truyền thống hào khí “Đông A" của họ Trần Việt Nam./.

leftcenterrightdel
 Hội nghị thường kỳ tháng 7 của Hội đồng họ Trần Việt Nam

Trần Quỳnh
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực