Xây dựng, hoàn thiện Website Hội đồng họ Trần Việt Nam

Thứ năm, 09/06/2022 16:11
(ĐCSVN) - Sáng ngày 9/6/2022, tại Hà Nội, Lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam đã có buổi làm việc và cho ý kiến xây dựng, hoàn thiện Website Hội đồng họ Trần Việt Nam. Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam chủ trì buổi làm việc. Cùng dự buổi làm việc có một số thành viên chủ chốt trong ban lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam và Ban Biên tập Website Hội đồng họ Trần Việt Nam.

Tại buổi làm việc, thành viên ban lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam và Ban Biên tập Website của Hội đồng họ Trần Việt Nam đã thảo luận và cho ý kiến đối với thiết kế và phương thức vận hành, quản trị của Website Hội đồng họ Trần Việt Nam. Theo đó, Website sẽ có một số chuyên mục như: Phản ánh hoạt động của họ Trần Việt Nam; Giới thiệu lịch sử các vua triều Trần; Kết nối dòng họ Trần; Danh nhân dòng họ Trần; Thơ ca dòng họ Trần,…

leftcenterrightdel
Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam chủ trì buổi làm việc (ảnh: Trần Toàn)

Theo đánh giá, Website đã được thiết kế bắt mắt, công phu với các chuyên mục, đề mục sắp xếp, trình bày khoa học tạo điểm nhấn cho người xem. Về nội dung, các thông tin đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của không chỉ người họ Trần mà còn đối với toàn thể người dân. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng lưu ý, công tác quản trị, vận hành Website phải đảm bảo tính an toàn, hạ tầng kỹ thuật thông suốt. 

Theo đó, họ Trần là dòng họ lớn thứ hai ở Việt Nam, hiện chiếm khoảng 12,1% dân số cả nước. Trong lịch sử, họ Trần luôn đồng hành cùng với các dòng họ khác ở Việt Nam góp phần quan trọng vào tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đặc biệt, trong 175 năm tồn tại và phát triển ở thế kỷ XIII (từ năm 1225 đến năm 1400), Vương triều Trần đã để lại những trang sử hào hùng, vẻ vang nhất với “Hào khí Đông A muôn đời tỏa sáng”, ba lần chiến thắng quân xâm lược Nguyên - Mông, giữ vững non sông, đất nước, đưa Đại Việt trở thành một Nhà nước hùng mạnh trong khu vực lúc bấy giờ.

leftcenterrightdel
 Ban Biên tập Website Hội đồng họ Trần Việt Nam thuyết trình đề án xây dựng Website (ảnh: Trần Toàn)

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng, PGS.TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam đánh giá cao Ban Biên tập Website Hội đồng họ Trần Việt Nam đã có ý tưởng xây dựng một trang Website nhằm cập nhật thông tin của Hội đồng họ Trần nói riêng và lịch sử họ Trần nói chung. Điều này sẽ góp phần quan trọng vào việc giới thiệu, giáo dục những trang sử truyền thống hào hùng của dòng họ Trần tới đông đảo người dân trong và ngoài nước.

Trung tướng, PGS.TS Trần Đình Nhã đề nghị Ban Biên tập Website Hội đồng họ Trần Việt Nam cần lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, trang Website cần phản ánh đầy đủ, đa chiều các hoạt động của họ Trần nói chung và Hội đồng họ Trần nói riêng. Bên cạnh đó, cần áp dụng các tiện ích công nghệ hiện đại để tạo sức hút, sức lan tỏa không chỉ đối với người họ Trần mà còn với những ai quan tâm tìm hiểu lịch sử họ Trần, các bậc hiền tài, danh tướng họ Trần trong lịch sử dân tộc.

Trước mắt, các thành viên Ban Biên tập Hội đồng họ Trần Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn công nghệ Trí Nam bổ sung, hoàn thiện trang Website Hội đồng họ Trần Việt Nam, phấn đấu ra mắt vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022)./.

Trần Trí Dũng
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực