Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Chủ nhật, 16/06/2024 23:23
(HĐHTVN) - Ngày 15/6/2024, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam và Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần đã có chuyến thăm và giao lưu tại tỉnh Thái Bình, dâng hương tại Đền Trần Thái Bình và dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Đoàn do Trung tướng, PGS.TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam dẫn đầu. Tham dự còn có Doanh nhân Trần Lê Tân, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân họ Trần Việt Nam; Thiếu tướng Trần Văn Mừng, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng họ Trần tỉnh Thái Bình.

Về phía Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần Việt Nam do Nhà báo, TS. Trần Bá Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ dẫn đầu và các Phó Chủ nhiệm: Nhà báo, TS. Trần Doãn Tiến và Nhà báo, ThS. Trần Hồng Quỳnh; cùng một số thành viên Ban Chủ nhiệm: Nhà báo, Đại tá Trần Nguyên Trung; Nhà báo, TS. Trần Thị Lan; và đông đảo hội viên Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần Việt Nam.

Về phía tỉnh Thái Bình có ông Trần Hữu Nam, Uỷ viên Ban Chấp hành Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ Hưng Hà và nhiều lãnh đạo, đại diện Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, HĐND và UBDN huyện Hưng Hà.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu Lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam và Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần dâng hương tại Đền Trần (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình)

Đoàn đã tới dâng hương tại Đền Trần (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), viếng và dâng hương mộ Thái tổ Trần Thừa, vua Trần Thái Tông, vua Trần Thánh Tông, vua Trần Nhân Tông, Thượng phụ Thái sư Trung vũ Đại vương Trần Thủ Độ, Linh từ Quốc mẫu Trần Thị Dung, thăm khu di tích lịch sử khảo cổ Hành cung Lỗ Giang (là Hành cung thời vua Trần Anh Tông). Đây đều là những địa danh lịch sử quan trọng thuộc huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, là những di tích lịch sử - văn hóa quốc gia, được xây dựng từ thời nhà Trần thế kỷ thứ XIII, nhằm tôn vinh các vị vua Trần và những danh tướng đã có công lớn trong công cuộc bảo vệ đất nước. Nơi đây không chỉ là biểu tượng văn hóa của tỉnh Thái Bình mà còn là niềm tự hào của người dân cả nước nói chung, niềm tự hào của dòng họ Trần nói riêng với khí phách “Hào khí Đông A - Muôn đời toả sáng”.

leftcenterrightdel
 Thắp hương tại mộ Thái tổ Trần Thừa...
leftcenterrightdel
...và thắp hương tại mộ các vua: Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông, Trần Nhân Tông
leftcenterrightdel
 Thắp hương tại Đền thờ Thượng phụ Thái sư Trung vũ Đại vương Trần Thủ Độ và Đền thờ Linh từ Quốc mẫu Trần Thị Dung
leftcenterrightdel
 Thăm khu di tích lịch sử khảo cổ Hành cung Lỗ Giang (là Hành cung thời vua Trần Anh Tông)

Đoàn đại biểu lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam và Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần đã bày tỏ lòng thành kính đối với các vị tiền nhân. Hoạt động dâng hương diễn ra trang nghiêm, thể hiện sự tôn trọng và biết ơn sâu sắc của các thành viên trong đoàn đối với công lao của các vị vua Trần và các danh tướng thời Trần.

Đoàn đại biểu lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam và Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần cũng đã tới dâng hương tại Đền thời Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nông dân, tưởng nhớ anh linh của Bác Hồ - Nhà báo Cộng sản chân chính, người đã sáng lập ra tờ báo Thanh Niên (ngày 21/6/1925), mở ra một thời kỳ mới cho nền Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt cho hơn 5.000 nhà báo họ Trần trong cả nước, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần Việt Nam biểu thị tinh thần đoàn kết, sáng tạo, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống văn hóa lịch sử của dòng họ Trần Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu lãnh đạo Hội đồng họ Trần Việt Nam và Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần dâng hương tại Đền thời Chủ tịch Hồ Chí Minh
leftcenterrightdel
 Thăm Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nông dân 

Sau lễ các lễ dâng hương, Đoàn đại biểu đã có buổi giao lưu với Huyện ủy Hưng Hà. Tại đây, ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà đã bày tỏ sự vui mừng và vinh dự được đón tiếp Đoàn đại biểu Hội đồng họ Trần Việt Nam và Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần đến thăm và giao lưu. Ông Trần Hữu Nam nhấn mạnh: "Chuyến thăm của các Nhà báo họ Trần là cơ hội quý báu cùng nhau trao đổi, học hỏi và tăng cường mối quan hệ hợp tác trong tương lai."

leftcenterrightdel
Thăm Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng 

Nhà báo, TS. Trần Bá Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và chu đáo của Huyện ủy Hưng Hà. Đồng thời cho biết, Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần luôn mong muốn được hợp tác, chia sẻ với các với các địa phương nói chung và với Hội đồng họ Trần các địa phương nói riêng, góp phần vào sự phát triển chung của dòng họ Trần và của cả nước.

Đoàn đại biểu Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần cũng đã gặp gỡ với lãnh đạo Hội đồng họ Trần tỉnh Thái Bình. Hai bên đã trao đổi về các hoạt động và những kế hoạch, dự án sắp tới nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông và quảng bá giá trị lịch sử truyền thống văn hóa dòng họ.

Chuyến thăm Đền Trần Thái Bình và các vị vua nhà Trần, dâng hương Đền thờ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh Hùng... và các buổi giao lưu với Huyện ủy Hưng Hà, với lãnh đạo Hội đồng họ Trần tỉnh Thái Bình đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và cảm xúc tốt đẹp trong lòng các thành viên Đoàn đại biểu Câu lạc bộ Nhà báo họ Trần Việt Nam. Đây không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dòng họ Trần, kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, mà còn là cơ hội để các nhà báo họ Trần gắn kết hơn với các địa phương, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc./.

Trần Trí Dũng
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực
Tin đọc nhiều