Tiếp tục phát huy truyền thống Đông A và tư tưởng của Phật Hoàng Trần Nhân Tông

Chủ nhật, 04/12/2022 15:00
(HĐHTVN) - Hôm nay ngày 04/12/2022, tức ngày 11/11 năm âm lịch Nhâm Dần, nhằm đúng kỷ niệm 764 năm ngày sinh của Phật Hoàng Trần Nhân Tông (ngày 11/11 năm Âm lịch Mậu Ngọ 1258 - ngày 11/11 năm âm lịch Nhâm Dần 2022) và nhân dịp kỷ niệm 714 năm ngày Phật Hoàng Trần Nhân Tông viên tịch nhập cõi Niết bàn (ngày 01/11 năm Âm lịch Mậu Thân 1308 - ngày 01/11 năm Âm lịch Nhâm Dần 2022), Hội đồng họ Trần Việt Nam cùng Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đồng tổ chức Lễ báo công của Doanh nhân họ Trần Việt Nam dâng lên Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông tại Cung Trúc Lâm - Yên Tử.

Phát biểu khai mạc tại lễ Báo công, Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam cho biết, Hội đồng họ Trần Việt Nam được thành lập lâm thời cuối năm 2018, đến tháng 6 năm 2020 tiến hành Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngay sau Đại hội, Ban Lãnh đạo Hội đồng đã có ý tưởng tổ chức Lễ báo công dâng lên Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Đây là một hoạt động tâm linh vô cùng có ý nghĩa của các thế thệ con cháu họ Trần Việt Nam nói chung, của Hội đồng họ Trần Việt Nam và Hiệp Hội Doanh nhân họ Trần Việt Nam nói riêng thành kính dâng lên anh linh Đức Phật Hoàng, với ước nguyện Phật Hoàng chứng giám cho lòng thành kính và sự biết ơn của chúng con đối với Ngài, đặng phù hộ, độ trì cho dân tộc Việt Nam, trong đó có con cháu họ Trần Việt Nam luôn đoàn kết, phát triển, thịnh vượng, mãi phát huy “Hào khí Đông A - muôn đời tỏa sáng”.

leftcenterrightdel
 Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam phát biểu khai mạc

Trước anh linh Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông và các tiên liệt họ Trần, tại mảnh đất Yên Tử - nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, Ông Trần Văn Mười, Ủy viên Thường trực Hội đồng họ Trần Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Doanh nhân Họ Trần Việt Nam đã thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể thành viên Hiệp hội Doanh nhân họ Trần Việt Nam, báo cáo với Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông về những thành tích, kết quả đã đạt được của Hội đồng họ Trần Việt Nam và Hiệp Hội Doanh nhân họ Trần Việt Nam trong những năm qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Theo Quyết định số 04/2019/QĐ-DHVN ngày 15/02/2019 của Cộng đồng các dòng họ Việt Nam xác định Hội đồng họ Trần Việt Nam hiện nay là tổ chức duy nhất đại diện cho người họ Trần Việt Nam. Hiện nay, tham gia trong tổ chức Hội đồng họ Trần Việt Nam có các doanh nhân thành đạt vừa có tâm, tầm, tiền, tích cực đóng góp cho sự phát triển dòng họ và đất nước như doanh nhân Trần Vũ Công Sơn - Công ty xây dựng Thủ Đô, doanh nhân Trần Lê Tân - Công ty Cổ phần Phương Nam; doanh nhân Trần Văn Mười - Công ty nhà đất Nhân Mười, Doanh nhân Trần Đức Minh (tập đoàn TRISO) và nhiều doanh nhân khác có mặt tại Lễ báo công hôm nay…

leftcenterrightdel
Ông Trần Văn Mười, Ủy viên Thường trực Hội đồng họ Trần Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Doanh nhân Họ Trần Việt Nam báo công tại buổi lễ.

Sự ra đời của Hiệp hội doanh nhân họ Trần Việt Nam nhằm kết nối, giao lưu những doanh nhân là người họ Trần để hỗ trợ, giúp đỡ nhau, khai thác thế mạnh của từng doanh nhân, doanh nghiệp với mục đích cùng phát triển nhanh, bền vững, không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn vươn ra thế giới. Hiệp hội Doanh nhân họ Trần Việt Nam, Hội Doanh nhân họ Trần TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, Hội doanh nhân họ Trần các địa phương được thành lập là một bước tiến rất quan trọng nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội của Hội đồng họ Trần Việt Nam và thực hiện theo Điều lệ Hội đồng họ Trần Việt Nam, nâng cao vai trò của doanh nhân người họ Trần, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế.

leftcenterrightdel
 

Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, người họ Trần nói chung, chủ công là doanh nhân họ Trần đã tích cực, chủ động có những hoạt động cụ thể thiết thực. Hội doanh nhân họ Trần các tỉnh, thành phố đã cùng với Hội đồng họ Trần các địa phương vận động quyên góp ủng hộ kinh phí cho các tỉnh trong phòng chống Covid-19 như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.Hồ Chí Minh v.v... Phong trào thiện nguyện xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, khuyến học cũng được quan tâm hưởng ứng với kinh phí nhiều tỷ đồng. Nhiều cá nhân như: doanh nhân Trần Văn Mười; Trần Văn Bình, bà Trần Thị Vui …với những hành động hết sức thiết thực, ý nghĩa vì dòng họ, cộng đồng đã thể hiện con cháu họ Trần thời nay thấm nhuần sâu sắc và thực hiện lời dạy của Phật Hoàng Trần Nhân Tông về lòng thương yêu con người và trách nhiệm xã hội. Cùng với sự ra đời của Hội đồng họ Trần cấp tỉnh, Hiệp hội doanh nhân họ Trần Việt Nam và Hội doanh nhân họ Trần cấp tỉnh ra đời đã liên kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, khai thác thế mạnh của nhau trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để cùng nhau phát triển, nhanh chóng ổn định sau Đại dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ban tổ chức vinh danh các Nhà tài trợ chương trình.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Họ Trần Việt Nam sẽ tập trung chỉ đạo để phát triển Hội đồng họ Trần Việt Nam ở 4 cấp theo đúng Điều lệ của Hội đồng họ Trần Việt Nam, tiến tới thống nhất các tổ chức dòng họ Trần trong cả nước để đoàn kết thành sức mạnh to lớn trong dòng họ. Doanh nhân họ Trần Việt Nam quyết tâm xây dựng doanh nghiệp số để chủ động đổi mới công nghệ, tăng cường quản trị hiện đại nhằm tạo năng suất, chất lượng cao, nâng cao giá trị thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế theo chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu. Các doanh nghiệp giúp đỡ lẫn nhau làm giầu chính đáng, vươn ra thế giới phấn đấu có nhiều thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nhân trẻ được tặng giải thưởng cao quý, có nhiều doanh nhân họ Trần đạt tỷ phú thế giới, trở thành những tập đoàn kinh tế đa ngành, có thương hiệu quốc tế. Tiếp tục giáo dục truyền thống Đông A và tư tưởng của Phật Hoàng Trần Tông để con cháu họ Trần và doanh nhân họ Trần cũng như nhân dân cả nước phát huy trong điều kiện mới. Tích cực các hoạt động thiện nguyện, hoạt động vì cộng đồng, xây dựng quỹ Hiệp hội doanh nhân và Hội đồng họ Trần Việt Nam để chủ động triển khai các hoạt động chung phong phú, thiết thực. Tham mưu, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan để xây dựng khu di tích lịch sử văn hóa nhà Trần tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Tham mưu cho các cơ quan, bộ, ngành chức năng xây dựng Đề án kỷ niệm 800 năm vương triều Trần (1225 - 2025), phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai chuỗi các hoạt động này. 

Sau lễ báo công, Ban tổ chức chương trình đã vinh danh cho các cá nhân và tập thể đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội đồng họ Trần trong thời gian qua./.

PV
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực