Hội đồng họ Trần Việt Nam tham gia ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên

Thứ bảy, 13/05/2023 20:52
(HĐHTVN) - Với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, Lễ phát động ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì tổ chức đã diễn ra sáng 13/5. Đây là sự kiện đặc biệt hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Hội đồng họ Trần Việt Nam đã tham gia ủng hộ 50 triệu đồng.
leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự buổi Lễ phát động Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương đã tới dự buổi lễ.

Thiếu tướng, PGS. Đào Trần Quang Cát, Chủ tịch Danh dự Hội đồng họ Trần Việt Nam, là một trong những cựu chiến binh đã từng chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa và ông Trần Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam cũng đã tham dự.

Mục tiêu vận động của Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” là xây dựng 7.000 đến 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn Tây Bắc trong thời gian một năm, từ tháng 5/2023 đến tháng 5/2024, với một quyết tâm cao xóa nhà tạm, nhà dột nát, các hộ nghèo có nhà ở an toàn, ổn định, có điều kiện nâng cao mức sống, thoát nghèo bền vững.

Theo Đề án, mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn nhà với tổng kinh phí vận động hỗ trợ dự kiến khoảng 350 - 400 tỷ đồng. Ngoài mức hỗ trợ như trên, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang nhân dân đóng quân trên địa bàn cùng tham gia vận động, hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công… để nâng cao giá trị công trình nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình.

leftcenterrightdel
Thay mặt Hội đồng họ Trần Việt Nam, ông Trần Văn Hương trao 50 triệu đồng từ Quỹ an ninh xã hội của Hội đồng họ Trần Việt Nam cho Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” góp phần xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên 

Ngay tại Lễ phát động, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương, cá nhân đã đăng ký ủng hộ chương trình với tổng kinh phí hơn 250 tỷ đồng.

Dịp này, thay mặt Hồi đồng họ Trần Việt Nam, ông Trần Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng đã trao 50 triệu đồng từ Quỹ an ninh xã hội của Hội đồng họ Trần Việt Nam cho Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” để góp phần xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao ủng hộ đợt 1 của Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc” cho tỉnh Điện Biên

Tại biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân đã đóng góp, ủng hộ đối với Chương trình. Đồng thời nhấn mạnh: Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là hoạt động vô cùng ý nghĩa không chỉ trong công tác chăm lo cho người nghèo tỉnh Điện Biên mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân quan tâm chăm lo cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, căn cứ cách mạng có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng, PGS. Đào Trần Quang Cát (91 tuổi) và Đại tá Nguyễn Hữu Tài (94 tuổi) là hai nhân chứng lịch sử đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sinh sống tại Thủ đô Hà Nội

Chủ tịch nước cũng mong muốn các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương tiếp tục quan tâm rà soát, đánh giá, thúc đẩy thực hiện có hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở các khu vực miền núi, biên giới nói chung, đối với tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc nói riêng. Trọng điểm là thúc đẩy thực hiện có chất lượng, hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi./.

PV
  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực