Khai trương Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam

Thứ tư, 31/08/2022 10:54
(HĐHTVN) - Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022), sáng ngày 31/8/2022, tại trụ sở Văn phòng Hội đồng họ Trần Việt Nam đã diễn ra Lễ Khai trương Trang thông điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam. Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam dự và bấm nút khởi động, chính thức khai trương Trang thông điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam phát lên mạng Internet toàn cầu tại địa chỉ http://hoidonghotranvietnam.vn

Xây dựng, hoàn thiện Website Hội đồng họ Trần Việt Nam

Dự Lễ Khai trương còn có các vị trong ban Lãnh đạo Hội đồng, các ban, đơn vị, câu lạc bộ của Hội đồng, đại diện lãnh đạo Hội đồng họ Trần tại một số tỉnh, thành phố cũng tham dự qua hình thức trực tuyến.

Nhà báo, Tiến sĩ Trần Doãn Tiến,  Ủy viên Thường trực Hội đồng, Trưởng ban Truyền thông của Hội đồng, Trưởng ban Biên tập Trang thông tin của Hội đồng họ Trần Việt Nam báo cáo về quá trình thiết kế, xây dựng và giới thiệu về Trang thông tin điện tử của Hội đồng họ Trần Việt Nam.

leftcenterrightdel
Nhà báo, Tiến sĩ Trần Doãn Tiến giới thiệu về Trang thông tin điện tử của Hội đồng họ Trần Việt Nam

Từ năm 2019, ban Lãnh đạo của Hội đồng họ Trần Việt Nam đã có ý tưởng xây dựng một Trang thông tin điện tử riêng của Hội đồng và giao cho Ban Truyền thông thực hiện thiết kế, xây dựng.

Giai đoạn từ năm 2019 đến đầu năm 2021, Trang thông tin điện tử của Hội đồng đã được hình thành và phát thử nghiệm trên Internet. Tuy nhiên, do chạy thử nghiệm, nên giao diện chưa thực sự khoa học, thông tin chưa nhiều, chưa có bộ máy nhân sự chính thức để quản trị và vận hành.

Sau đó, lãnh đạo Hội đồng đã chính thức ban hành Quyết định thành lập Ban Biên tập Trang thông điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam; giao Ban Truyền thông của Hội đồng trực tiếp chỉ đạo và phối hợp cùng Ban Biên tập Trang thông tin triển khai nâng cấp, thiết kế lại phần mềm, giao diện mới của Trang thông tin.

Tính từ thời điểm đầu năm 2021 đến nay, sau khi có bộ máy và nhân sự chuyên trách, Ban Biên tập Trang thông tin đã phối hợp với Tập đoàn Trí Nam tích cực, khẩn trương thiết kế, xây dựng phần mềm quản trị và giao diện của Trang thông tin theo hướng hoàn toàn mới, hiện đại, khoa học, tiện ích, đẹp mắt, thân thiện, dễ sử dụng, đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu thông tin của Hội đồng và nhu cầu nắm bắt thông tin, tìm hiểu lịch sử, kết nối dòng, cùng nhau phát triển của tất cả các thành viên trong và ngoài Hội đồng ở trong nước và ở nước ngoài.

leftcenterrightdel
Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam và các đại biểu bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam
leftcenterrightdel
 Giao diện trang chủ Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam

Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam phiên bản chính thức hiện nay tại địa chỉ: http://hoidonghotranvietnam.vn có 12 chuyên mục chính: Tin hoạt động; Tin nổi bật; Lịch sử Hội đồng họ Trần Việt Nam; Các vua triều Trần;  Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn; Danh nhân họ Trần; Họ Trần ngày nay; Điều lệ và Tổ chức Hội đồng; Kết nối dòng họ; Thơ ca họ Trần; Multimedia; Thông báo.

Việc thiết kế và sắp xếp các chuyên mục có chủ ý giúp người đọc, người xem và các thành viên thấy được quá trình phát triển từ lịch sử đến hiện tại và tương lai của dòng họ Trần, cũng như phản ánh các hoạt động của Hội đồng họ Trần Việt Nam.

Trang thông tin điện tử họ Trần Việt Nam, không chỉ nhằm mục đích giới thiệu về truyền thống, lịch sử hào hùng của triều Trần thế kỷ thứ XIII (từ 1225 - 1400) dưới sự trị vì của 14 đời vua Trần với “Hào khí Đông A muôn đời tỏa sáng”; giới thiệu về tư tưởng của Phật hoàng Trần Nhân Tông; giới thiệu về thân thế, sự nghiệp lẫy lừng của Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn; giới thiệu về những danh nhân tiêu biểu họ Trần qua các thời đại…; mà còn là nơi thông tin, trao đổi, kết nối các thế hệ con cháu họ Trần ngày nay trong cả nước và ở nước ngoài, qua đó tìm về cuội nguồn, liên kết, kết nối với nhau, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bên cạnh những chuyên mục chính như hiện nay, giao diện của Trang thông tin cũng có tính chất mở, có thể bổ sung thêm các chuyên trang, chuyên mục mới (Bảo tàng 3D, Truyền hình, Inforgaphic…), đáp ứng các nhu cầu của công chúng và xu hướng vận động, phát triển trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam phát biểu chỉ đạo, định hướng về hoạt động của Trang thông tin điện tử của Hội đồng họ Trần Việt Nam trong thời gian tới

Tại Lễ khai trương Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam, Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam thay mặt lãnh đạo Hội đồng nhiệt liệt ghi nhận và biểu dương cố gắng, nỗ lực của Ban Truyền thông và Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam.

Lãnh đạo Hội đồng nhận thấy Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam thực sự là một ấn phẩm hiện đại, khoa học, tiện ích, đẹp mắt, thân thiện, dễ sử dụng, đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu thông tin của Hội đồng và nhu cầu nắm bắt thông tin, tìm hiểu lịch sử, kết nối dòng họ, thúc đẩy đoàn kết và phát triển của người họ Trần trong và ngoài  nước.

Các chuyên trang, chuyên mục của Trang thông tin được bố trí khoa học, vừa có ý nghĩa giáo dục truyền thống tốt đẹp, hào hùng của họ Trần Việt Nam, đồng thời là nơi thông tin, trao đổi, kết nối các thế hệ con cháu họ Trần ngày nay trong cả nước và ở nước ngoài, qua đó giúp họ tìm về cuội nguồn, liên kết, kết nối với nhau, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự Lễ Khai trương Trang thông tin điện tử của Hội đồng họ Trần Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội

Trung tướng, PGS. TS. Trần Đình Nhã, Chủ tịch Hội đồng họ Trần Việt Nam đề nghị Ban Truyền thông của Hội đồng và Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam cần thực hiện tốt một số việc sau đây:

Một là, đề nghị Ban Truyền thông và Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, sưu tầm các bài viết, bài nghiên cứu chính thống về lịch sử và truyền thống hào hùng của vương triều Trần, các vị vua Trần, các danh nhân họ Trần qua các thời đại. Đồng thời thường xuyên cập nhật, phản ánh về mọi hoạt động của Hội đồng họ Trần từ Trung ương tới các địa phương.

Hai là, đề nghị các vị trong Ban lãnh đạo Hội đồng, các Ban của Hội đồng, các Câu lạc bộ và Hội đồng họ Trần các tỉnh, thành phố thường xuyên trao đổi với Ban Biên tập Trang thông tin điện tử về các hoạt động của dòng họ, để từ đó kịp thời phối hợp phản ánh, đưa thông tin lên Trang thông tin của Hội đồng.

Ba là, đề nghị Ban Kinh tế của Hội đồng, Hiệp hội doanh nhân họ Trần Việt Nam cũng như các mạnh thường quân trong dòng họ quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí, tạo điều kiện cho Ban Biên tập Trang thông tin điện tử duy trì hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực.

Bốn là, lãnh đạo Hội đồng hoàn toàn nhất trí với chủ trương mở rộng các chuyên trang, chuyên mục của Trang thông tin, trong đó chú trọng xây dựng bảo tàng 3D về các khu di tích, địa điểm tâm linh, các danh lam, thắng cảnh lịch sử có liên quan đến dòng họ Trần Việt Nam; đồng thời đẩy mạnh chuyên mục kết nối dòng họ để những người có họ Trần ở trong và ngoài nước được giao lưu, kết nối với nhau, tạo thêm sức mạnh  đoàn kết, gắn bó, giúp nhau cùng phát triển, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Năm là, đề nghị các tổ chức thành viên của Hội đồng, các Câu lạc bộ của Hội đồng, và Hội đồng họ Trần tại các tỉnh, thành phố, nếu đã có Trang thông tin riêng thì phối hợp, liên kết với Trang thông tin của Hội đồng để tạo sự thống nhất trong phát ngôn, góp phần lan tỏa những thông tin, truyền thông, giới thiệu, quảng bá về hoạt động của Hội đồng một cách hiệu quả và đúng pháp luật.

Sáu là, đề nghị các vị cao niên, các nhà khoa học, các học giả, nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà văn, nhà thơ, văn nghệ sỹ, trí thức, sỹ quan có họ Trần và ngoài họ Trần nhiệt tình đóng góp xây dựng Trang thông tin điện tử của Hội đồng bằng những bài báo, bài nghiên cứu, thơ ca, nhạc, họa về họ Trần Việt Nam, qua đó làm phong phú thêm những hiểu biết về truyền thống tốt đẹp và hào hùng của họ Trần Việt Nam, tiếp tục lan tỏa “Hào khí Đông A muôn đời tỏa sáng”.

leftcenterrightdel
 Video Clip Khai trương Trang thông tin điện tử Hội đồng họ Trần Việt Nam

 


Trần Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực